Ôtô cũ, mua bán xe ô tô, xe mới cũ giá rẻ | infooto.com

Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Posted by Korea47 |

 

Thị trường ô tô tháng 8 quay đầu giảm trở lại sau nhiều tháng tăng liên tiếp - Ảnh minh họa: Hùng Lê

 

 

Thị trường ô tô đã mất đà tăng và việc kinh dinh của các hãng xe trong tháng 8 lại quay đầu giảm mà một trong những căn do chính được các hãng xe lý giải là do phần đông tháng qua rơi vào "tháng Ngâu" (tháng 7 âm lịch).

Theo khảo sát của Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online , việc kinh dinh của nhiều hãng xe trong tháng 8 vừa qua đều bị giảm so với tháng trước đó. Đơn cử như hai hãng xe đến từ Mỹ là GM Việt Nam và Ford Việt Nam trong tháng qua chỉ bán được thứ tự 396 xe và 648 xe, giảm tuần tự là gần 14% và 5,4% so với tháng trước đó.

Thương hiệu xe Kia của Thaco Kia vốn được tiêu thụ nhiều trong thời kì gần đây trong tháng qua cũng chỉ bán được 726 xe, giảm 8,33% so với tháng trước đó.

Ngay cả nhà sản xuất và lắp ráp ô tô luôn dẫn đầu thị trường ô tô trong nước trong nhiều năm qua là Toyota Việt Nam trong tháng qua cũng chỉ bán được 2.486 xe, giảm gần 17% so với tháng 7; Honda Việt Nam cũng chỉ bán được 467 xe, giảm gần 8,5%...

Các nhà lắp ráp ô tô trong nước cũng không tránh khỏi tình hình kinh dinh trầm lắng trong "tháng cô hồn", như Samco trong tháng qua chỉ bán được có 29 xe, giảm đến hơn 30% so với tháng trước đó.

Theo các đại lý ô tô, mặc dù các hãng xe và đại lý vẫn áp dụng chính sách bán hàng khuyến mãi kích cầu, cùng với điều kiện thuận lợi cho người mua là phí trước bạ tại hai đô thị Hà Nội và Đà Nẵng đã giảm lần lượt về mức 12% và 10%, nhưng do hiện giờ vẫn còn tình trạng khách hàng kiêng tháng Ngâu (tức tháng 7 âm lịch) nên lượng hợp đồng được ký thưa thớt hẳn.

Một số hãng xe cho biết trong dân gian, tháng 7 Âm lịch được gọi là "tháng cô hồn” với những ỉ eo một mực của người mua. Chả hạn năm ngoái, sau giai đoạn tăng khá liên tiếp thì đến tháng 8 dương lịch, cũng là "tháng cô hồn” nên lượng bán hàng ô tô đã lập tức sụt giảm 5%. Tuy nhiên, trong tháng Ngâu mới rồi thị trường theo các hãng xe giảm nhiều hơn có thể bị sụt lên đến trên 10%.

Thế nhưng, các hãng xe kỳ vọng thị trường sẽ hồi phục trở lại theo đà tăng của những tháng trước đó, đặc biệt là những tháng cuối năm nay nhu cầu mua xe của người tiêu dùng luôn tăng cao và các tỉnh thành lớn đã giảm thuế trước bạ đối với đăng ký xe mới.

Trước đó, Hiệp hội các nhà sinh sản ô tô Việt Nam (VAMA) - đơn vị chi phối phần đông thị trường ô tô trong nước, dự báo toàn thị trường ô tô năm 2013 sẽ tiêu thụ khoảng 108.000 chiếc xe, cao hơn 8.000 xe so với dự báo hồi đầu năm, với hy vọng kết quả kinh dinh của những tháng còn lại sẽ tốt hơn nửa đầu năm nay.

 Xe du nhập cũng bị giảm mạnh 

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 8 cả nước đã nhập về 2.000 ô tô nguyên chiếc, trị giá 43 triệu đô la Mỹ. So với tháng trước, nhập cảng ô tô tháng này giảm 33% về lượng và 20% về giá trị. Và đây cũng là tháng có lượng ô tô nhập cảng thấp nhất tính từ sau Tết đến nay.

Như vậy, sau thời gian duy trì mức ổn định 3.000 chiếc mỗi tháng (trừ tháng Tết nhu cầu nhập ô tô thấp) và tăng mạnh vào tháng 6 lên mức 4.000 chiếc và 61 triệu đô la Mỹ, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này đã lập tức giảm cả về lượng lẫn giá trị vào tháng kế tiếp.

Cộng dồn 8 tháng đầu năm 2013, nhập khẩu ôtô ước đạt 22.000 chiếc và 408 triệu đô la Mỹ, tăng 21,9% về lượng và tăng 5,7% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem: mua o to cu 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét